TẦM QUAN TRỌNG CỦA ỦNG BẢO HỘ TRONG LAO ĐỘNG

Ủng bảo hộ là một trong những loại thiết bị bảo hộ lao động cực kỳ quan trọng, được ứng dụng nhiều trong các ngành công nghiệp và cả nông nghiệp. Tuy nhiên, hiện nay còn có không ít người còn hoài nghi về công dụng cũng như tính năng của dòng sản phẩm bảo hộ này. Vậy làm thế nào để hiểu hơn về dòng sản phẩm này? Hãy theo dõi bài dưới đây của chúng tôi để hiểu rõ hơn nhé!

ủng bảo hộ

Tầm quan trọng của ủng bảo hộ trong lao động

Những sản phẩm ủng bảo hộ thường được làm từ da, cao su hoặc PVC có tác dụng bảo vệ đôi chân của người sử dụng tránh bị tác động trước các tác nhân từ bên ngoài như nước, bùn đất, các hóa chất độc hại hay bị vật nặng rơi trúng,…

Cũng vì những lợi ích tuyệt vời mà những đôi ủng này mang lại, nên nhu cầu sử dụng dòng sản phẩm này cũng tăng mạnh. Đó cũng là yếu tố khiến hiện nay có nhiều đơn vị sản xuất ủng bảo hộ lao động.

Ủng bảo hộ lao động trên thị trường hiện nay có đa dạng

Theo như số liệu khảo sát cho thấy, giá thành của một đôi ủng bảo hộ trên thị trường hiện này cực kỳ phải chăng, phù hợp với mọi đối tượng khách hàng Việt.

Chỉ cần từ vài chục đến vài trăm nghìn là bạn hoàn toàn có thể sở hữu mội đôi ủng như ý. Những đã sử dụng thì phải chọn được cho mình sản phẩm chính hãng với chất lượng tốt nhất. Vì các mặt hàng trôi nổi, rẻ tiền thường dễ bị nóng chảy khi làm ở môi trường nhiệt độ cao. Sẽ chẳng ai muốn bỏ một khoản tiền ra mua mà lại nhận về một sản phẩm không chất lượng phải không nào?

Khi bạn chọn mua ủng bảo hộ thì bạn nên chọn loại có phần đế cứng với thiết kế nhiều rãnh sâu để tạo độ ma sát lớn, đồng thời còn giúp tránh các vật sắc nhọn đâm xuyên gây tổn thương đến đôi chân.

Những lĩnh vực, ngành nghề cần trang bị ủng bảo hộ lao động

Vai trò của ủng bảo hộ thì chúng ta cũng đã tìm hiểu qua rồi. Tiếp đến chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn những lĩnh vực, ngành nghề cần trang bị để bảo vệ cho chính mình. Cụ thể:

1. Ngành xây dựng

Ngành xây dựng hiện nay là ngành thu hút nhiều lao động nhất. Khi làm trong môi trường này thì người lao động thường phải tiếp xúc với rất nhiều chất bẩn, nước, đất đá thậm chí là những vật sắc nhọn nguy hiểm có thể đâm xuyên bàn chân.

Chính vì thế, để đảm bảo an toàn cho bản thân trong quá trình làm việc thì đừng quên trang bị cho mình những đôi ủng chất lượng. Và sẽ phù hợp hơn nếu bạn lựa chọn những sản phẩm với thiết kế mũi đế thép. Vì đôi bàn chân là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với môi trường và dễ gặp tổn thương nhất khi làm việc trong ngành này.

ủng bảo hộ lao động

2. Ngành chế biến thực phẩm

Môi trường chế biến thực phẩm là môi trường có độ ẩm rất cao và luôn cần đảm bảo sạch sẽ. Nếu chỉ mang những sản phẩm bình thường như dép hay giày vải thì đôi chân của bạn có thể sẽ tiếp xúc trực tiếp với dầu, acid, dung môi, hay hóa chất khác trong quá trình làm việc.

Và nếu không được bảo về an toàn tuyệt đối sẽ rất dễ mắc các bệnh về da. Quá nguy hiểm phải không? Cho nên, việc trang bị đôi ủng bảo hộ lao động chất luọng, phù hợp sẽ giúp phòng chống được điều này. Ngoài ra, chúng còn giúp chống trượt, giữ cho đôi chân di chuyển dễ dàng và linh hoạt hơn.

Khi bạn phải làm việc trong lĩnh vực này nên chọn sản phẩm có thể kháng được với các tác nhân trên. Mặt khác, nếu bên trong đôi ủng có thêm miếng lót chống vi khuẩn thì sẽ càng phát huy công dụng tốt hơn.

ủng nhựa bảo hộ

 

3. Lĩnh vực phòng sạch

Phòng sạch là môi trường làm việc được kiểm soát và gần như loại bỏ các vi khuẩn, bụi bẩn, hơi hóa chất và các hạt khí dung trong không khí xuống mức thấp nhất.

Việc trang bị các loại thiết bị bảo hộ như quần áo bảo hộ hay ủng bảo hộ sẽ giúp ngăn chặn các ô nhiễm từ cơ thể bốc ra bên ngoài cũng như ô nhiễm môi trường.

Loại ủng sử dụng trong môi trường phòng sạch thường là những sản phẩm được làm từ chất liệu vải bạt siêu mềm, phần đế làm bằng cao su tổng hợp chống trượt tốt và khả năng chống tĩnh điện cao.

Vì trong môi trường phòng sạch thường có độ tĩnh điện lớn, nếu không chọn đúng sản phẩm sẽ gián tiếp làm ảnh hưởng đến toàn bộ quy trình sản xuất cũng như sức khỏe của chính bản thân mình. Nếu bạn chưa chọn được sản phẩm phù hợp thì hãy liên hệ 0964 160 162 để được tư vấn kỹ hơn.

4. Lĩnh vực nông nghiệp, nuôi trồng

Lĩnh vực nông nghiệp hay nuôi trồng là môi trường làm việc mà người lao động thường phải tiếp xúc trực tiếp với nước, chất bẩn và rất dễ bị trượt ngã.

Đối với những ai thường phải làm trong môi trường này mà không sử dụng ủng bảo hộ sẽ tăng nguy cơ mắc các bệnh về da bởi các loại vi khuẩn trong môi trường nước.

Chính vì thế, khi làm việc trong môi trường này bạn nên lựa chọn loại ủng được làm từ chất liệu nhựa PVC. Bởi chúng được thiết kế phù hợp cho môi trường này với khả năng chống trơn trượt tốt và chống thấm nước hoàn hảo.

Cách chọn ủng bảo hộ lao động

1. Xác định mục đích sử dụng

Như chúng tôi đã chia sẻ ở trên, những môi trường làm việc khác nhau sẽ có những loại sản phẩm khác nhau. Bạn hãy xem mình đang làm trong lĩnh vực nào để xác định loại sản phẩm sao cho phù hợp.

Tương ứng với từng môi trường làm việc khác nhau mà yêu cầu về sản phẩm cũng khác nhau.

ủng bảo hộ lao động

2. Chọn loại ủng đáp ứng đủ yêu cầu sử dụng

Đa phần các sản phẩm ủng bảo hộ lao động hiện nay trên thị trường đều có những tính năng cơ bản như chống đâm xuyên, chống trơn trượt, chống dập ngón, chống nước hay chống dầu,… Tuy nhiên, so về chất lượng thì tùy theo từng phân khúc giá cũng như từng hãng sản xuất sẽ khác nhau.

Nếu mục đích chọn mua sản phẩm của bạn là chống trượt thì hãy kiểm tra chỉ số SRA/SRB/SRC:

–  SRA: Sản phẩm có thể chống trượt trên bề mặt gạch men cùng với dung dịch Sodium lauryl sulphate.

– SRB: Sản phẩm có thể chống trượt tốt trên bề mặt thép với glycerol.

– SRC: Là sản phẩm đạt cả 2 yêu cầu trên.

Dựa vào chức năng của ủng bảo hộ lao động chúng được phân loại dựa theo tiêu chuẩn EN ISO 20345 – 2011:

– S4: Có tính năng giống như tiêu chuẩn S1của giày bảo hộ (Gồm đế chống trượt, mũi chống dập ngón, phần gót chống xóc, đế chống dầu, chống tĩnh điện tốt) nhưng được làm từ chất liệu cao su hoặc polime khác với khả năng chống thấm nước 100%.

– S5: Bao gồm tiêu chuẩn S4 và thêm phần lót chống đâm xuyên.

Tất cả sản phẩm ủng bảo hộ lao động chất lượng trên thị trường hiện nay phải có “tiêu chuẩn S” (có nghĩa là “Safety” – tiêu chuẩn An Toàn”).

Bạn có thể xem thêm các tiêu chuẩn trên giày ủng bảo hộ tại đây!

3. Lựa chọn những loại ủng bảo hộ từ thương hiệu uy tín

Ngày nay, thị trường giày ủng bảo hộ lao động rất đa dạng, giữa những sản phẩm chính hãng thì cũng có không ít những dòng sản phẩm trôi nổi không rõ nguồn gốc xuất xứ. Do đó, khi chọn mua ủng thì bạn nên đến những cơ sở uy tín trên thị trường như Thế Giới Giày Bảo Hộ. Chúng tôi đang phân phối những sản phẩm chính hãng đến từ các thương hiệu nổi tiếng như: Safety Jogger, Kings, Neukings, Sami, Hasa, Thùy Dương,…

Những đôi ủng bảo hộ mà chúng tôi đang phân phối được thiết kế đẹp mắt, hợp thời trang với nhiều kiểu dáng, mẫu mã đa dạng cho bạn thoải mái lựa chọn. Nếu bạn có thắc mắc bất cứ vấn đề gì hãy liên hệ với Thế Giới Giày Bảo Hộ qua Hotline 0964 160 162 để được tư vấn chi tiết hơn.

Chúc bạn nhanh chóng lựa chọn được đôi ủng bảo hộ đẹp, chất lượng, đáp ứng được yêu cầu của mình nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *